DANH SÁCH BẢI VIẾT Viết hàm thay đổi vị trí dấu nhái trong màn hình console C/C++ Lệnh tạm dừng và lệnh tạm dừng trong khoảng thời gian lập trình C/C++ Lệnh xóa màn hình Console trong C/C++ – Cách Reset màn hình Console Viết hàm thay đổi màu chữ trong màn hình console C/C++ Viết hàm thay đổi kích thước màn hình console C/C++ Tạo âm thanh bíp trong C/C++ với hàm Beep Hàm getch() - Lệnh bắt một phím nhấn Hàm Kbhit() – Lệnh kiểm tra có sự kiện nhấn phím Tạo chuyển động cơ bản trong Console C/C++ – Điều khiển chuyển động Tỏ tình Crush bằng code C/C++ – I LOVE YOU ngôn ngữ C/C++ Xây dựng demo Code Vượt vật cản trên màn hình Console C/C++ Lập trình game Rắn săn mồi trên C/C++ màn hình Console(Demo Snake Lập trình ứng dụng giúp bé học toán trên C/C++ màn hình Console Lập trình game Cờ Caro trên C/C++ màn hình Console(Demo Game)
Làm thế nào để tạo ra âm thanh bíp trong lập trình C/C++, trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu cách dùng hàm Beep để tạo ra âm thanh.
Hàm Beep() nằm trong thư viện Windows.h, thư viện này là một thư viện Win API header….có nghĩa là ta sẽ tác động vào hệ điều hành Windows thông qua API từ thư viện này.
Cấu trúc của hàm Beep()
Beep(int hz, int milli);
hz: Là tần số âm thanh, tần số càng thấp âm thanh càng trầm và ngược lại.
milli: Thời gian được tính bằng mili giây. Ví dụ ta để 5000 thì âm thanh sẽ kêu trong vòng 5 giây.
Chương trình tạo ra 1 tiếng kêu bíp
#include <iostream>
#include <windows.h>
using namespace std;
int main()
{
Beep(500, 500); //Tiếng bíp với tần số 500 và kêu trong 0.5s
return 0;
}
Chúng ta hãy cùng phát triển chương trình lên một chút, cứ mỗi lần nhấn 1 phím nhấn chương trình sẽ kêu bíp 1 tiếng với từng tần số khác nhau. Làm kiểu như ta cài đặt âm thanh gõ phím trên điện thoại vậy á.
#include <iostream>
#include <windows.h>
#include <conio.h>
#include <ctime>
using namespace std;
int main()
{
int hz;
while(true){
getch(); //Lệnh bắt 1 phím nhấn, khi không có phím được nhấn chương trình sẽ dừng tại đây
hz = (rand()%500) + 100; //Hàm rand ramdom số trong khoảng từ 0 - 32768, ta chia dư 500 để lấy số từ 0 - 499, cộng thêm 100 tức là tần số sẽ giao động trong khoảng 100 - 6000
Beep(hz,200);//Tiếng kêu bíp
}
return 0;
}
Bạn chạy thử chương trình xem nó hoạt động thế nào nhé.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết chúc bạn học tốt! sớm trở thành một Pro Dev.
[Xem tất cả bài viết chủ đề C/C++ tại đây]